ผลงาน/วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices)
ปีเจ้าของผลงาน
หน่วยงาน
เรื่อง/หัวข้อ ระดับของผลงานดูข้อมูล
สพป.นบ.๑ระดับกลุ่ม
2564กลุ่มอำนวยการ
(สพป.นบ.๑)
องค์กรคุณธรรมระดับคุณธรรมต้นแบบระดับจังหวัด
(ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี)
2565วัดตำหนักใต้(วิลาศโอสถานนท์นุเคราะห์)สถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข ประเภทผลงานดีเด่น ระดับเพชรระดับชาติ
(กระทรวงศึกษาธิการ)
2565อนุบาลนนทบุรีสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข ประเภทผลงานดีเด่น ระดับเพชรระดับชาติ
(กระทรวงศึกษาธิการ)
2565ชุมชนวัดบางไกรใน(ศีลพิบูลย์วิทยา)สถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข ประเภทผลงานดีเด่น ระดับเพชรระดับชาติ
(กระทรวงศึกษาธิการ)
2566วัดทางหลวงโพธิ์ทองการน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ ด้านที่ 2 มีคุณธรรมนำชีวิต : มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง - มีคุณธรรม ประเภท โรงเรียนขนาดเล็ก ผลงานที่มีคุณภาพต้นแบบระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2566อนุบาลบางกรวย(วัดศรีประวัติ)การน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ ด้านที่ 1 วิถีคนดี : มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง ประเภท โรงเรียนขนาดกลาง ผลงานที่มีคุณภาพต้นแบบระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2566ชุมชนวัดสมรโกฏิ(อยู่พูนราษฎร์บำรุง)การน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ ด้านที่ 2 มีคุณธรรมนำชีวิต : มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง - มีคุณธรรม ประเภทโรงเรียนขนาดกลาง ผลงานที่มีคุณภาพดีเยี่ยมระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2566อนุบาลบางกรวย(วัดศรีประวัติ)การน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ ด้านที่ 2 มีคุณธรรมนำชีวิต : มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง - มีคุณธรรม ประเภทโรงเรียนขนาดกลาง ผลงานที่มีคุณภาพต้นแบบระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2566อนุบาลบางกรวย(วัดศรีประวัติ)การน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ ด้านที่ 3 หนึ่งโรงเรียน หนึ่งอาชีพ : มีงานทำ - มีอาชีพ ประเภท โรงเรียนขนาดกลาง ผลงานที่มีคุณภาพต้นแบบระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2566มหาสวัสดิ์(ราษฎรบำรุง)การน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ ด้านที่ 3 หนึ่งโรงเรียน หนึ่งอาชีพ : มีงานทำ - มีอาชีพ ประเภท โรงเรียนขนาดกลาง ผลงานที่มีคุณภาพดีเยี่ยมระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2566ชุมชนวัดไทรม้าการน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ ด้านที่ 4 จิตอาสาด้วยหัวใจ : การเป็นพลเมืองดี ประเภทโรงเรียนขนาดกลาง ผลงานที่มีคุณภาพต้นแบบระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2566ชุมชนวัดสมรโกฏิ(อยู่พูนราษฎร์บำรุง)การน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ ด้านที่ 4 จิตอาสาด้วยหัวใจ : การเป็นพลเมืองดี ประเภทโรงเรียนขนาดกลาง ผลงานที่มีคุณภาพดีเยี่ยมระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2566อนุบาลบางกรวย(วัดศรีประวัติ)การน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ ด้านที่ 4 จิตอาสาด้วยหัวใจ : การเป็นพลเมืองดี ประเภทโรงเรียนขนาดกลาง ผลงานที่มีคุณภาพดีเยี่ยมระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2566มหาสวัสดิ์(ราษฎรบำรุง)การน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ ด้านที่ 4 จิตอาสาด้วยหัวใจ : การเป็นพลเมืองดี ประเภทโรงเรียนขนาดกลาง ผลงานที่มีคุณภาพดีระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2567นางกัญญา จำปาพันธ์
(อนุราชประสิทธิ์)
กิจกรรม Happy Fridayระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568นางคมคาย น้อยสิทธิ์
(ประชาอุปถัมภ์)
รูปแบบการบริหารจัดการเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้เซิงรุกด้วย OBEC Content Center โดยใซ้ ENJOY NEXT MODELระดับชาติ
(สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน)
2568นางสาวเพ็ญนภา พันพินิจ
(วัดบางไกรนอก(แย้มพร้อมอุปถัมภ์))
การพัฒนาความสามารถด้านการคิดคำนวณ Coding และ EF ของเด็กปฐมวัย ด้วยชุดกิจกรรมนิทาน Ai อาคุณผจญภัยระดับชาติ
(สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน)
2568นางสาวปาณิสรา คำมูล
(วัดบางไกรนอก(แย้มพร้อมอุปถัมภ์))
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน Brain-based Learning (BBL) วิชา คณิตศาสตรีเรื่องการหา ห.ร.ม. โดยการตั้งหาร สำหรับนักเรียนขั้นประถมศึกษาปีที่ ร่วมกับสื่อในระบบคลังสื่อเทคโนโลยีดึจิทัล (OBEC CONTENT CENTER)ระดับชาติ
(สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน)
2568โรงเรียนอนุบาลนนทบุรี
(อนุบาลนนทบุรี)
วิธีการจัดประสบการณ์สอนแบบโครงการ (Project Approach)ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568นายสัณหสิษฐ์ มรรคธรรมกุล
(สพป.นบ.๑)
การส่งเสริมการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม สำหรับครูแกนนำ จัดการศึกษาแบบเรียนรวม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1 ด้วยรูปแบบ SSEE I Systemระดับภาค
(ศึกษาธิการภาค 2)
2568นางลัดดาวรรณ ศรีนวลจันทร์
(สพป.นบ.๑)
นิเทศสร้างสรรค์ พัฒนาการเรียนรู้ OBEC Content Center ด้วย SUCCESS Modelระดับภาค
2568โรงเรียนวัดลานนาบุญ (น้อม หงสะเดชอุปถัมภ์)
(วัดลานนาบุญ (น้อม หงสะเดชอุปถัมภ์))
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้สองภาษา(ไทย-อังกฤษ)พัฒนาทักษะการฟังและการพูดโดยใช้เกมการศึกษาเด็กปฐมวัยระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568โรงเรียนกลาโหมอุทิศ
(กลาโหมอุทิศ)
กิจกรรมส่งเสริมการอ่านหนังสือพระราชนิพนธ์ ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568โรงเรียนวัดทางหลวงโพธิ์ทอง
(วัดทางหลวงโพธิ์ทอง)
การจัดการเรียนรู้ Active Learning ด้วยสื่อเทคโนโลยีสู่การเรียนรู้อย่างมีความสุขระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568โรงเรียนวัดฝาง
(วัดฝาง)
การส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านสื่อเทคโนโลยีและสารสนเทศ (Future Skill)ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568โรงเรียนทานสัมฤทธิ์วิทยา
(ทานสัมฤทธิ์วิทยา)
โรงเรียนดีวิถีลูกเสือ ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568โรงเรียนประชาอุปถัมภ์
(ประชาอุปถัมภ์)
นวัตกรรมส่งเสริมนิสัยรักการอ่านเพื่อแก้ปัญหาภาวะถดถอยทางการเรียนรู้และส่งเสริมสนับสนุนการเรียนการสอนด้วย PTH-ENJOYระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568โรงเรียนวัดบัวขวัญ (มีทับราษฎร์บำรุง)
(วัดบัวขวัญ(มีทับราษฎร์บำรุง))
สถานศึกษาจัดการศึกษาทั่วไปที่มีระบบและกลไกการบริหารจัดการคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพภาพการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ (IQA AWARD)ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568โรงเรียนชุมชนวัดสมรโกฏิ (อยู่พูนราษฎร์บำรุง)
(ชุมชนวัดสมรโกฏิ(อยู่พูนราษฎร์บำรุง))
รูปแบบการนิเทศภายในสถานศึกษาส่งเสริมสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ 3P Modelระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568โรงเรียนวัดเฉลิมพระเกียรติ (พิบูลบำรุง)
(วัดเฉลิมพระเกียรติ(พิบูลบำรุง))
การพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนที่สะท้อนให้ผู้เรียน “เรียนดี มีความสุข” โดยใช้รูปแบบ CLPK HAPPY MODELระดับกลุ่ม
2568โรงเรียนวัดพุฒิปรางค์ปราโมทย์
(วัดพุฒิปรางค์ปราโมทย์)
การบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่ออาหารกลางวัน ตามโครงการเศรษฐกิจพอเพียงสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนของโรงเรียน วัดพุฒิปรางค์ปราโมทย์ระดับกลุ่ม
2568โรงเรียนไทยรัฐวิทยา๕๕ (วัดโบสถ์ดอนพรหม)
(ไทยรัฐวิทยา ๕๕ (วัดโบสถ์ดอนพรหม))
การพัฒนาการบริหารการศึกษาโดยใช้ THAIRATH MODEL ด้วยกระบวนการ PDCA เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพการพัฒนาโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๕๕ (วัดโบสถ์ดอนพรหม)ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568โรงเรียนวัดตำหนักใต้ (วิลาศโอสถานนท์นุเคราะห์)
(วัดตำหนักใต้(วิลาศโอสถานนท์นุเคราะห์))
นวัตกรรมการบริหารสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุขระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568โรงเรียนวัดบางระโหง(ภิรมย์ศิริ)
(วัดบางระโหง(ภิรมย์ศิริ))
การบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อพัฒนาการเรียบรู้ด้านทักษะอาชีพของผู้เรียนด้วยรูปแบบ "SIGMA Model"ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568โรงเรียนชุมชนวัดไทรม้า
(ชุมชนวัดไทรม้า)
การส่งเสริมจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดไทรม้า โดยใช้กระบวนการ 5A STEPระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568โรงเรียนนุ่มประสงค์วิทยา
(นุ่มประสงค์วิทยา)
นวัตกรรม "การพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา"ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568โรงเรียนชุมชนวัดบางไกรใน (ศีลพิบูลย์วิทยา)
(ชุมชนวัดบางไกรใน(ศีลพิบูลย์วิทยา))
การบริหารจัดการสถานศึกษาปลอดภัย ห่างไกลยาเสพติดชีวิตมีสุข โดยใช้รูปแบบ BKN MODELระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568โรงเรียนวัดเชิงกระบือ
(วัดเชิงกระบือ)
การพัฒนาการอ่านด้วยกระบวนการ ใจ จำ จด เจื้อยแจ้วระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568โรงเรียนวัดจันทร์ (ผาดไสวประชาอุทิศ)
(วัดจันทร์(ผาดไสวประชาอุทิศ))
"รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ด้วยหัวใจใฝ่เรียนรู้ สู่วิถีไทย" โรงเรียนวัดจันทร์ (ผาดไสวประชาอุทิศ)ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568โรงเรียนอนุบาลบางกรวย (วัดศรีประวัติ)
(อนุบาลบางกรวย(วัดศรีประวัติ))
การดำเนินงานโรงเรียนคุณภาพ ด้วยนวัตกรรม 5Q โมเดลระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568โรงเรียนวัดซองพลู (วิฑิตราชประชานุสรณ์)
(วัดซองพลู(วิฑิตราชประชานุสรณ์))
นวัตกรรม WATSP Model การยกระดับคุณภาพการจัดการเรียนรู้โรงเรียนวัดซองพลู (วิฑิตราชประชานุสรณ์)ระดับเขตพื้นที่การศึกษา
2568โรงเรียนวัดสำโรง (หิรัญราษฎร์ภักดีวิทยา)
(วัดสำโรง(หิรัญราษฎร์ภักดีวิทยา))
การพัฒนารูปแบบบการบริหารจัดการศึกษาด้วยการส่งเสริมศักยภาพและความถนัดด้านกีฬาสู่การเรียมรู้อย่างมีความสุขของนักเรียนโรงเรียนวัดสำโรง (หิรัญราษฎร์ภักดีวิทยา) ด้วย SARMRONG Modelระดับเขตพื้นที่การศึกษา